Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Cách luyện thi ielts speaking hiệu quả

Tham khảo các bài liên quan:
Kinh nghiệm luyện thi IELTS
Đề thi IELTS
Tư vấn luyện thi IELTS

Kỹ năng quan trọng các bạn cần cho ielts speaking là phản xạ. Nghe có vẻ không liên quan nhưng đây là thứ rất quan trọng.1 câu hỏi được đưa ra, yêu cầu bạn phải trả lời trong 10-15 giây,nếu bạn chỉ trả lời yes/no thì chắc chắn kết quả sẽ rất thấp, nhưng nếu bạn suy nghĩ rộng ra 1 chút, trả lời sâu thêm 1 chút,mở rộng ý và đưa ra lý do hoặc suy nghĩ của bạn thì chắc chắn điểm của bạn sẽ cải thiện 1 cách đáng kể.
bi-kip-hoc-ielts-speaking-hieu-qua
Tuy nhiên để được điểm cao, các bạn đang luyện thi ielts phải có nguồn kiến thức về các idioms,collocations,phrasal verbs,cách phát âm ,1 nguồn vocabulary for ielts rộng lớn trên các lĩnh vực vì chủ đề cho loại này là vô vàn các thứ xung quanh ta và biết cách liên kết tất cả chúng lại trong các ngữ cảnh cụ thể.
May mắn là việc học những thứ nêu trên cũng sẽ giúp bạn củng cố được điểm số của bạn trong các bài ielts writing và ielts reading vì học ielts nhìn chung đều phải biết những thứ đó và khi ta nắm vững được thì không sợ gì cả.
Để có thể luyện tập kĩ năng này, các bạn có thể sử dụng những cách sau:
  • Luyện nói bằng tiếng anh trong tất cả các trường hợp giao tiếp cơ bản ở nhà hay trong thực tế.
  • “Nhại” lại cách trả lời trong 1 số trường hợp cụ thể( thường thì chỉ có thể trả lời như vậy trong những trường hợp này.
  • Tham gia các câu lạc bộ tiếng anh và tích cực nói, đưa ra các ý kiến để nâng cao sự tự tin trong khi nói ( Sự tự tin là rất quan trọng vì rất nhiều người mất bình tĩnh khi lần đầu tiên đối mặt với examiner và kết quả là nói lắp bắp , không thành lời…)
  • Tự quan sát và ghi lại cách mình nói,tìm ra yếu điểm….
  • Tìm ra 1 vài người bạn có cùng chung mục đích, học nhóm sẽ tăng sự tự tin và khả năng giao tiếp đồng thời giúp bạn biết được nhiều ý tưởng trong các trường hợp nói hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét