Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

CÁCH ĐỂ NÓI TIẾNG ANH CHUẨN NHƯ NGƯỜI BẢN NGỮ

Tham khảo các bài liên quan:
Kinh nghiệm luyện thi IELTS
Đề thi IELTS
Tư vấn luyện thi IELTS

Thực tế thì trên thế giới, có hàng trăm giọng bản ngữ khác nhau. Giám khảo dễ dàng nhận ra một người đến từ Scotland, Úc, Mỹ, hay Ấn Độ. Vì thế các bạn không nhất thiết phải thay đổi giọng nói của mình. Hãy tập trung vào việc nâng cao khả năng tiếng Anh, cải thiện cách diễn đạt sao cho người nghe hiểu ý của mình, giúp cho việc giao tiếp đạt được hiệu quả như mong muốn.
Cách để nói tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ
Cách để nói tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ
Nếu bạn thực sự muốn có giọng nói theo chuẩn của Anh – Anh hoặc Anh – Mỹ thì Multi Language xin chia sẻ cho các bạn một số cách sau đây:
1. Phân biệt sự khác nhau giữa cách bạn phát âm và người bản ngữ để bạn có thể sao chép bắt chước. Với 26 chữ cái gồm 5 chữ cái nguyên âm và 21 chữ cái phụ âm. Trong tiếng anh có 44 âm, với 20 vowel sounds (nguyên âm) và 24 consonant sounds (phụ âm). Các bạn cần luyện phát âm tất cả 44 âm này theo giọng chuẩn bạn muốn có. Khi làm điều này bạn nên để ý vị trí lưỡi, môi, vòm họng của mình.
2. Nghe nhiều tin tức trên ti vi hoặc đài được nói bằng giọng bản xứ đó. Bạn có thể sử dụng internet và tìm các kênh như VOA, BBC, CNN…  Để tránh nhàm chán, các bạn có thể xem phim truyền hình, phim hài, phim hoạt hình, hoặc bất cứ điều gì bạn quan tâm, yêu thích. Trên Youtube có hàng triệu clip thú vị để xem và học tiếng Anh.
3. Ghi âm giọng nói của mình và so sánh với đoạn băng của người bản xứ. Hãy tìm ra sự khác biệt và cố gắng thay đổi những chi tiết nhỏ, từ từ để giọng bạn gần giống với giọng bản xứ đó.
4. Giành nhiều thời gian để luyện trọng âm trong các câu. Với tiếng Việt hoặc các tiếng khác trọng âm trong một câu thường có nhiều. Nhưng tiếng Anh không giống như vậy. Chúng ta chỉ đặt trọng âm ở từ quan trọng và nói nhanh các từ khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét