Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

IELTS LISTENING: 4 CHIẾN THUẬT HAY MÀ BẠN NÊN THỬ

Tham khảo các bài liên quan:
Kinh nghiệm luyện thi IELTS
Đề thi IELTS
Tư vấn luyện thi IELTS

Sau đây là 4 chiến thuật luyện thi IELTS mà bạn nên thử áp dụng:
1. Luyện từng phần một hơn là làm cả bài test. Chẳng hạn như, các bạn có thể tập trung vào section 1 tuần này, và tuần kế tiếp các bạn sẽ tập trung vào section 2.
2. Bạn có thể làm cả bài test, nhưng hãy cho phép bản thân mình được nghe 2 hoặc 3 lần. Hãy xem xem trong lần nghe thứ 2 và 3, bạn đúng thêm bao nhiêu câu nữa.
3. Khi làm bài test, bạn có thể nghỉ giữa các phần lâu hơn bằng việc dừng bài nghe lại. Với cách làm này, bạn sẽ không lo mình không có đủ thời gian để đọc câu hỏi nữa, thay vào đó bạn sẽ có thêm thời gian để tập trung vào bài nghe hơn.
4. Thay đổi Listening test thành Reading test. Hãy sử dụng transcript ở cuối sách thay vì cứ lắng nghe đoạn băng mãi. Sau khi làm như thế bạn thử xem xem mình có đạt được số điểm cao hơn bình thường không? Nếu có thì kĩ năng nghe của bạn cần phải được cải thiện, còn nếu không thì vấn đề của bạn có thể liên quan đến từ vựng.
Những giải pháp trên có thể giúp bạn tìm ra điểm yếu của bạn nằm ở đâu. Và chúng có thể khiến cho bài luyện nghe của bạn ở nhà trở nên thú vị hơn. Chúc các bạn học tập tốt.

Tags: luyen thi ieltshoc ieltsde thi ieltsphương pháp học tiếng anh hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét