Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

WHY READ NEWSPAPER?

Có rất nhiều cách để nâng cao kỹ năng đọc cũng như cải thiện vốn từ vựng dành cho các sĩ tử luyện thi IELTS. Một trong những cách phổ biến và được khuyến khích nhiều nhất là ĐỌC BÁO. Bài Blog này sẽ chỉ ra cách sử dụng các bài báo để nâng cao vốn tiếng Anh của bạn nói chung và bài thi IELTS nói riêng.
READ NEWSPAPER

1. Vì sao lại đọc báo? – Bạn cần luyện tập các kỹ năng đọc như đang trong bài thi.

Có rất nhiều bài báo rất giống với các bài đọc trong bài thi IELTS. Nhìn chung, chúng có độ dài tương đương, bao gồm các chủ đề được quan tâm chung giống nhau, và chúng được viết cho các độc giả không chuyên. Thông thường, bạn sẽ đọc bài báo một cách nhanh chóng để xem nó có hấp dẫn hay không. Bài Reading trong IELTS cũng vậy. Bạn cần đọc lướt qua để nắm được ý tổng quát.
Giữ liên tục như vậy, bạn sẽ có được một vài thông tin từ những gì bạn đang đọc trong bài báo. Cũng giống như vậy, trong bài thi, khi bạn quét qua các đoạn văn và bạn sẽ có được một vài thông tin cố định trong đó.
Trừ khi bạn là một người bản xứ, bài báo sẽ có rất nhiều từ và cụm từ mà bạn không biết hoặc không hiểu. Ý kiến đưa ra là bạn nên tiếp tục đọc và cố gắng hiểu ngữ nghĩa từ văn cảnh. Đừng tra từ điển vội bởi vì nếu tra từng từ trong từ điển thì là bạn đã dừng đọc bài báo hay bài đọc trong IELTS rồi.

2. Tại sao đọc báo? – Đó là cách hiệu quả để học từ vựng

Ý kiến mấu chốt là chúng ta học từ bằng cách sử dụng chúng và đọc một từ là một cách để sử dụng nó. Điều này có nghĩa rằng mỗi khi bạn nhìn thấy một từ khi bạn đọc, bạn sẽ được học một chút về nó. Điều này sẽ mang lại được nhiều hiệu quả hơn là việc sử dụng sổ tay từ vựng hay cố gắng học danh sách các từ. Nơi nào chúng ta thấy hầu hết các ý nghĩa của từ? Khi chúng ta đọc nhiều văn bản.

3. Tại sao đọc báo? – Giải phóng bản thân khỏi sức ép của bài IELTS

Có vẻ hơi mâu thuẫn những hãy tưởng tượng xem, bất cứ một môn thể thao nào cũng cần phải nghỉ giải lao giữa giờ để lấy lại sức và họp bàn chiến thuật. Điều đó hoàn toàn tốt cho việc tiếp tục thi đấu hay thi cử. IELTS cũng vậy, quá nhiều IELTS sẽ không tốt cho bản thân các bạn và nó cũng có thể điều đó không phải là tốt nhất cho vốn tiếng Anh bởi vì xét cho cùng, bạn cần IELTS để đi đến nơi có sử dụng tiếng Anh.
Nếu muốn cải thiện tiếng Anh của bạn, việc đọc báo thường xuyên sẽ giúp cho bạn cảm thấy hứng thú vì IELTS thì không phải lúc nào cũng thú vị. Bạn càng cảm thấy thú vị, não bạn càng làm việc tốt và tất nhiên khi bạn làm việc tốt và hiệu quả thì rõ rang bạn càng học được nhiều thứ và mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Báo chí có rất nhiều chủ đề và topic, dành cho tất cả mọi người, từ kinh doanh, chính trị, đến thể thao hay nghệ thuật.
Ý kiến được đưa ra là hãy đọc những gì bạn quan tâm và bạn cảm thấy bị cuốn hút!

4. Tại sao đọc báo? – Cũng như bài viết này, báo chí đưa lại cho bạn kinh nghiệm luyện thi.

Các bài viết trên báo và các trang mạng cung cấp cho các bạn nhiều kinh nghiệm từ những người đã trải qua bài thi IELTS trước đó. “Học thày không tày học bạn”, hãy đọc và đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. Ý kiến đưa ra là tìm đọc các bài viết này bằng tiếng Anh hoặc đọc bằng tiếng Việt và sau tự dịch sang tiếng Anh . Nếu như có trang báo song ngữ thì điều đó không hề tồi nhưng hãy tự luyện tập đọc hết một lượt bằng tiếng Anh và kiểm tra lại bằng phần tiếng Việt.

5. Luyện tập đọc báo tiếng Anh:

Không hề dễ cho người không phải là bản xứ đọc các bài báo tiếng Anh cũng như đọc bài Reading trong IELTS. Vậy một vài góp ý để khắc phục như sau:
- Hãy đọc những gì bạn thực sự quan tâm.
- Luyện tập đọc hết bài báo, nắm ý chính và bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vì bạn đã hoàn thành một “nhiệm vụ ngôn ngữ” như người bản xứ.
- Đọc thường xuyên và luyện tập đọc trong thời gian ngắn nhất bạn có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét